Header Ads

Triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang

  Việc sớm nhận biết các triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang sẽ giúp nữ giới có biện pháp can thiệp kịp thời tránh được các biến chứng nguy hiểm, trong đó có chứng vô sinh - hiếm muộn. Sau đây, hãy cùng các chuyên gia y tế hàng đầu tìm hiểu đó là những biểu hiện gì nhé!

Bệnh buồng trứng đa nang là gì?

  Trước khi tìm hiểu các triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang, nữ giới nên hiểu rõ khái niệm về bệnh. Buồng trứng đa nang là tình trạng rối loạn nội tiết tố dẫn đến sự mất cân bằng hormone androgen (hormone nam giới) và kháng insulin trong cơ thể người phụ nữ khi bước vào độ tuổi sinh sản.

  Các hội chứng đa nang buồng trứng gồm:

Thể tích trứng to hơn so với bình thường từ 2–8 mm.

Số lượng trứng nhiều nhưng không chín khi đến chu kỳ kinh.

Trứng rỗng nên nữ giới không có khả năng thụ thai.

  Đối với những trường hợp mắc bệnh này, buồng trứng có một lớp vỏ dày khiến các nang không thể phát triển. Điều này cũng đồng nghĩa với tình trạng phóng noãn không thể xảy ra nên chức năng sinh sản của nữ giới cũng dần bị mất đi.

  Vì vậy, nếu không nhanh chóng can thiệp bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ. Tuy nhiên, có một số trường hợp vẫn có thể mang thai khi mắc bệnh nhưng hầu hết đều khó giữ được thai nhi trong bụng, thai dễ sẩy hoặc bị chết lưu.

Bệnh đa nang buồng trứng là gì?

Bệnh đa nang buồng trứng là gì?

Triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang cần biết

  Dù vẫn còn khá nhiều tranh cãi xung quanh việc nhận biết căn bệnh này, song các chuyên gia y tế hàng đầu đều nhất trí những trường hợp có ít nhất 2 trong số những triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang sau đều có nguy cơ mắc bệnh:

Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn

  Đây được xem là triệu chứng điển hình của bệnh buồng trứng đa nang. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt dao động từ 25 – 35 ngày, số ngày hành kinh từ 3 – 5 ngày với 50 – 80ml lượng máu thoát ra. Tuy nhiên, với những trường hợp mắc bệnh buồng trứng đa nang thì chu kỳ kinh sẽ có sự thay đổi thất thường. Lúc này, nữ giới sẽ đối mặt với những hiện tượng như chu kỳ kinh thưa, không đều hoặc vô kinh, máu kinh ra ít kèm theo màu sắc lạ.

Cơ thể béo phì

  Theo số liệu thống kê, hiện có khoảng 40% nữ giới mắc bệnh đa nang buồng trứng có hiện tượng béo phì. Nguyên nhân là do nội tiết tố androgen tăng cao làm cho cơ thể dễ tích tụ mỡ, nhất là vùng quanh eo. Do đó, khi có hiện tượng tăng cân đột ngột, nữ giới nên tiến hành thăm khám sớm để có biện pháp xử lý hiệu quả. Đồng thời, nữ giới cũng nên kết hợp giữa chế độ ăn kiêng và chăm chỉ vận động để có thân hình chuẩn nhất.

Da mặt nhờn bất thường

Triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang dễ nhận biết nhất chính là da mặt nhờn bất thường. Một khi điều này xảy ra sẽ khiến nữ giới gặp các vấn đề trên da như nổi nhiều mụn trứng cá trên mặt, cổ, ngực, lưng, da nám, lỗ chân lông to, màu da sẫm.

Biểu hiện ở ngoại hình

  Trong cơ thể nữ giới mắc bệnh sẽ sản sinh ra một lượng lớn hormone androgen (hormone sinh dục nam) nên ngoại hình sẽ gặp một số thay đổi nhất định. Điển hình như lông tay – chân – mặt mọc rậm.

Tóc rụng nhiều

  Hầu hết, những ai bị đa nang buồng trứng đều đối mặt với hiện tượng rụng tóc vì lượng hormone androgen trong cơ thể người bệnh tăng cao. Lúc này, lượng hormone dihydrotestosterone – DHT (do testosterone chuyển hóa thành) tăng cao, tiết ra nhiều bã nhờn làm cho các nang tóc thiếu chất dinh dưỡng, yếu, dễ gãy rụng và rất khó mọc lại.

Nữ giới bị đa nang buồng trứng khiến tóc rụng nhiều

Nữ giới bị đa nang buồng trứng khiến tóc rụng nhiều

Rối loạn tâm lý

  Ngoài những triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang trên, nữ giới mắc bệnh thường dẫn đến chứng rối loạn tâm lý như dễ cáu gắt, buồn rầu vô cớ, tâm lý bất an, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài,..

Khó khăn khi thụ thai

  Có rất nhiều cặp vợ chồng sinh hoạt tình dục đều đặn, đúng cách nhưng mãi vẫn không thể thụ thai thành công. Nguyên nhân là do nữ giới mắc bệnh đa nang buồng trứng khiến cho nang noãn không phát triển bình thường và không có hiện tượng rụng trứng nên mỗi khi quan hệ tình dục, dù chất lượng và số lượng tinh trùng đảm bảo nhưng vẫn không thể thụ thai.

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: Dựa theo những triệu chứng của bệnh đa nang buồng trứng được chia sẻ, nếu nữ giới nghi ngờ bản thân mắc bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám tại những cơ sở chuyên khoa uy tín. Tại đây, với sự am hiểu sâu về lĩnh vực phụ khoa cùng kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ y – bác sĩ sẽ sớm phát hiện và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị bệnh đa nang buồng trứng ở đâu tốt?

  Để tìm kiếm địa chỉ điều trị bệnh đa nang buồng trứng hiệu quả và an toàn là điều không hề dễ dàng. Bởi hiện nay, với sự xuất hiện ngày càng nhiều các phòng khám chuyên khoa tại khu vực TP. Hải Phòng đã khiến nữ giới hoang mang, lo lắng không biết đâu là địa chỉ uy tín?

  Tuy nhiên, giới chuyên khoa cho biết: Với một cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh uy tín sẽ đảm bảo được các tiêu chí về giấy phép hoạt động, đội ngũ bác sĩ giỏi, phương pháp điều trị bệnh khoa học, trang thiết bị khang trang cùng với mức phí khám chữa bệnh hợp lý.

  Do đó, khi xuất hiện triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang nữ giới nên tiến hành thăm khám tại những cơ sở đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên. Nếu đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP. Hải Phòng, nữ giới có thể tham khảo qua Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát. Sau khi đi vào hoạt động, phòng khám được đánh giá là địa chỉ khám chữa bệnh buồng trứng hiệu quả giúp hàng ngàn nữ giới cải thiện tình trạng bệnh và đảm bảo được khả năng sinh sản.

  Khi lựa chọn chúng tôi, nữ giới sẽ được sử dụng dịch vụ y tế cao cấp – chuyên nghiệp – toàn diện với những thế mạnh vượt trội như:

Khám chữa bệnh đa nang buồng trứng tại Đa Khoa Hồng Phát

Khám chữa bệnh đa nang buồng trứng tại Đa Khoa Hồng Phát

Phòng khám là nơi hội tụ đội ngũ y – bác sĩ chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Họ là những người yêu nghề, luôn hết lòng tận tâm, tận tụy phục vụ người điều trị.

Được khám chữa bệnh trong môi trường phòng khám chuẩn quốc tế, được cấp phép hoạt động công khai và chịu sự giám sát chặt chẽ của Cơ quan chức năng.

Hệ thống phòng khám được xây dựng khang trang, trang bị đầy đủ tiện nghi tạo ra không gian khám chữa bệnh hiện đại, thoải mái. Đồng thời, phòng khám còn đầu tư nâng cấp phòng chức năng như thăm khám, xét nghiệm, tiểu phẫu, xét nghiệm,… thường được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo trong điều kiện vô trùng, không lây nhiễm bệnh tật.

Phòng khám có hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, được trang bị mới đồng bộ và nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Mức chi phí điều trị đa nang buồng trứng không thể hợp lý hơn, mọi khoản phí đều được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định của Cơ quan chức năng. Đặc biệt, trong quá trình thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng bệnh mà thông báo trước các khoản phí cần chi trả để nữ giới có thể chủ động về vấn đề tài chính.

Thời gian làm việc linh hoạt, phòng khám làm việc 24/7, kể cả ngày lễ, tết, các bác sĩ luôn có mặt, sẵn sàng hỗ trợ y tế kịp thời cho bệnh nhân khi cần thiết.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi giúp người điều trị tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

  Qua phạm vi bài viết trên, nữ giới đã biết triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang. Nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh cần tiến hành điều trị ngay để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến Hotline 037 569 2838 hoặc để lại câu hỏi qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ ngay.

Nguồn : https://phongkhamhongphat.vn/trieu-chung-benh-buong-trung-da-nang.html

Đăng nhận xét

0 Nhận xét